Mỹ phẩm chính hãng NARIS COSMETICS

Bí quyết chăm sóc da nhờn mụn đúng cách

 

Hướng dẫn cách chăm sóc da nhờn mụn hàng ngày hiệu quả

  1. Làm sạch da

Làm sạch da là bước cơ bản đầu tiên không nên bỏ qua giúp làn da sạch sẽ, tránh bít tắc và hạn chế mụn hiệu quả. Đối với da dầu mụn, mỗi ngày đều đặn 3 lần: sáng/trưa/tối hãy làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp. Một số người cho rằng: rửa mặt càng nhiều càng tốt để làm sạch nhờn. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm khiến da mất đi lớp hàng rào bảo vệ và lớp dầu lại phải làm việc với tần suất cao khiến da nhờn hơn. Vì vậy, đừng quá lạm dụng bạn nhé! Lưu ý chọn sản phẩm được đặc chế riêng cho da nhờn/da dầu bởi mỗi loại da có một tính chất riêng và chế độ chăm sóc da cũng khác nhau.

Ngoài ra, nếu da thường xuyên bóng nhẫy thì hãy luôn giữ bên mình giấy thấm dầu để hút sạch nhờn dư trên da giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

  1. Đắp mặt nạ trị mụn

Mặt nạ trị mụn cho da nhờn cũng cần lưu ý chọn công thức riêng, không nên sử dụng các thành phần dưỡng ẩm da tối đa. Đắp mặt nạ này giúp các nốt mụn bị đẩy lùi nhanh chóng, đồng thời gắn kết các tổn thương, làm mờ vết thâm và dưỡng da

– Mặt nạ chăm sóc da dầu bằng cà chua và mật ong: Sự kết hợp giữa nguyên liệu có công dụng kháng viêm, chống oxy hóa (mật ong) và thành phần giàu vitamin A, E, lycopene (cà chua) sẽ giúp bạn vừa có thể giúp loại bỏ mụn nhanh chóng và vừa dưỡng da trắng hồng mịn màng.

+ Thực hiện: Xay nhuyễn cà chua, sau đó cho thêm 1 ít mật ong nguyên chất vào trộn đều. Sau khi rửa mặt sạch, hãy bôi mặt nạ trị mụn này lên. Khoảng 15 phút sau thì rửa lại bằng nước ấm.

– Mặt nạ chăm sóc da dầu bằng dưa leo và lòng trắng trứng: Cách chăm sóc da dầu bằng mặt nạ này sẽ phát uy tối đa hiệu quả khi: dưa leo làm mát da, giảm sưng tấy và hỗ trợ điều trị mụn; lòng trắng trứng giúp làm lành các tổn thương do mụn gây ra và dưỡng da mịn màng.

+ Thực hiện: Dưa leo đem xay nhuyễn, sau đó trộn cùng lòng trắng trứng đã đánh tan. Làm sạch da bằng nước ấm rồi đắp mặt nạ này lên trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch.

3. Bảo vệ da

Các yếu tố của môi trường bên ngoài như: nắng, khói bụi, các chất độc hại,… đều là các nguyên nhân gây mụn và khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn, đặc biệt với da nhờn. Nhớ chú ý đến bước bảo vệ da bằng khẩu trang, kem chống nắng,… mỗi khi ra ngoài để mụn không có cơ hội hoành hành.

4. Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

 

Ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt,… không hợp lý cũng đóng vai trò quan trọng khiến mụn nhanh chóng lan rộng khó chữa trị mụn hơn. Do đó, khi chăm sóc da mặt dâù mụn bạn cần:

– Hạn chế sử dụng các chất kích thích; đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Nên ăn rau củ quả tươi.

– Ngủ sớm và đủ giấc; giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng và stress.

– Uống nhiều nước để tăng cường thanh thải các độc tố ra bên ngoài hiệu quả.

– Tập luyện thể dục thể thao đều đặn để nâng cao sức đề kháng cho da, cũng như kích thích các tế bào dưới da làm việc có năng suất hơn,…

Ngoài các bước trên, bạn cũng có thể tìm chọn và sử dụng một loại kem trị mụn tốt, phù hợp nhất để nhanh chóng tạm biệt vấn đề về da mất thẩm mỹ này

Mỹ phẩm Naris

© 2017 Bản quyền thuộc về Công ty TNHH phân phối Phát Việt

Địa chỉ: P.501, Tòa nhà Viễn Đông, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: (+84) 24 35 14 14 29

Email: pvdistribution@yahoo.com